Không chỉ kéo cơn sốt săn lùng Dreamcatcher quay trở lại với teen Việt, The Heirs có vẻ như đang thống lĩnh luôn cả những thú vui của nhiều bạn trẻ, dù người đó có phải là tín đồ phim ảnh hay không.
Có lẽ không hề quá lời khi nói rằng The Heirs (Những người thừa kế) đang là bộ phim truyền hình Hàn Quốc gây bão lớn nhất đối với giới trẻ Việt trong khoảng thời gian gần 2 tháng qua. Dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, lời thoại độc đáo, mô típ "Hoàng tử - Lọ lem" vẫn chưa bao giờ hết hot, The Heirs khiến dân tình chao đảo ngay từ những ngày đầu tiên lên sóng. Ban đầu, nó kéo cơn sốt săn lùng Dreamcatcher (bùa đuổi bắt giấc mơ) quay trở lại với teen Việt. Và hiện tại, The Heirs có vẻ như đang thống lĩnh luôn cả những thú vui của nhiều bạn trẻ, dù người đó có phải là tín đồ phim ảnh hay không.

Gây bão trên facebook
Lâu lắm rồi mới có một bộ phim Hàn Quốc khiến cư dân mạng quay cuồng như The Heirs. Mỗi tuần chỉ có 2 tập vào tối thứ 4 và thứ 5, nhưng dư âm của nó thì vẫn kéo dài từ tuần này đến tuần khác. Không chỉ mong chờ nhanh đến ngày chiếu, giờ chiếu, khi The Heirs lên sóng, facebook luôn trong tình trạng ngập tràn những câu thoại trích dẫn của các nhân vật trong phim.
Một điểm thu hút của The Heirs đó chính là lời thoại cực đắt, những câu nói của các nhân vật chính luôn khiến dân tình phải bấn loạn, nếu không vì sự ngây ngô, hài hước thì cũng là triết lý sâu xa, đánh mạnh vào tâm lý tuổi teen. Có thể kể đến như một số phân đoạn tỏ tình của nhân vật Kim Tan: "Nhưng mà hôm qua hắn đã gặp 1 cô gái. Tên cô gái đó là Cha Eun Sang. Nhưng hắn có một chuyện muốn hỏi Cha Eun Sang. Có phải tôi thích cô rồi không?"; hay "Từ bây giờ cô hãy bắt đầu thích tôi đi! Nếu có thể, hãy thích cho thật lòng. Bởi vì tôi đã thích em rồi"; "Nếu em quay lưng về phía tôi, tôi sẽ ôm em. Nếu em ngoảnh mặt lại, tôi sẽ hôn em"... Tất cả đều là những câu thoại thuộc dạng "khắc cốt ghi tâm". Bởi vậy, fan của bộ phim, đặc biệt là fan nữ cũng không có gì khó hiểu khi liên tục "chết đứ đừ" và chỉ chờ có thế để trích dẫn lên facebook.
Những câu thoại đắt giá của các nhân vật trong The Heirs được dân tình trích dẫn lên facebook của mình.
Phân cảnh lãng mạn trong phim.
"Vì trái đất ấm dần lên, nên chim cảnh cụt phải đối mặt với nguy cơ bị tuyệt chủng. Thế nên anh đã khóc. Em không thấy rất đáng buồn sao?" - Một đoạn trong tập 13 cũng khiến cư dân mạng lao đao vì độ hài hước.
Nhiều câu nói "bất hủ" ra đời.
Một câu thoại của nhân vật Choi Young Do.
Cơn sốt "Kim Tan everywhere"
Bên cạnh việc gây bão trên facebook bằng các câu thoại "kinh điển", một nhân tố cũng khiến bộ phim khiến dân tình bấn loạn, đó chính là nam chính Kim Tan (do Lee Min Ho thủ vai). Nổi lên từ bộ phim thần tượng "Boys over flowers", khẳng định bản thân qua các bộ phim thú vị khác như "City Hunter", "Personal Taste",... Lee Min Ho luôn được các tín đồ phim Việt yêu mến bởi vẻ ngoài điển trai, khả năng diễn xuất tiến bộ qua từng phim. Nhất là tuyến nhân vật của anh - công tử nhà giàu, đẹp trai, luôn hết mình vì tình yêu - khiến fan nữ "chết mê chết mệt". Bởi vậy khi The Heirs lên sóng, Kim Tan cũng đã trở thành cơn sốt trong cộng đồng mạng.
Bên cạnh việc trích dẫn các câu thoại của anh chàng này liên tục trên facebook, có vẻ như nhân vật Kim Tan cũng đi vào câu chuyện thường ngày của nhiều teen Việt. Không ít bạn trẻ luôn phàn nàn về việc: "Đi đâu cũng thấy nhắc đến Kim Tan. Người người Kim Tan, nhà nhà Kim Tan".
Bạn Ngọc Anh (SV trường HV Báo chí Tuyên truyền) chia sẻ: "Tớ theo dõi bộ phim từ tập 1 và chưa bỏ sót bất cứ một phân đoạn nào. Phải nói rằng nhân vật Kim Tan luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những người xem. Đi đâu cũng thấy mọi người kể về bộ phim này, bàn tán về Kim Tan, về những câu thoại, câu tỏ tình, hay thậm chí là cách ăn mặc của anh chàng này trong phim. Có vẻ như cách xây dựng hình tượng một chàng hoàng tử quá hoàn hảo đã khiến cho nhiều bạn phải thốt lên, mong Kim Tan là một nhân vật có thật ngoài đời".
Có lẽ chính vì fan nữ quá bấn loạn với Kim Tan mà cơn sốt này đã gây ra một vài khó chịu đối với các bạn nam. Trên mạng xã hội, các diễn đàn dành cho giới trẻ, bắt gặp không ít các topic được lập ra chỉ để... phàn nàn về việc Kim Tan đang "hớp hồn" các bạn nữ như thế nào. Account Thanh Long trên một diễn đàn nói: "Kim Tan là cái gì vậy? Có ăn được không? Sao suốt ngày thấy bọn con gái đi đâu cũng Kim Tan, Kim Tan. Nhà giàu đẹp trai trong phim thôi mà cứ làm như là người yêu của mình đến nơi rồi ý. Có bác nào khó chịu như em không?". Ngay lập tức anh chàng này nhận được rất nhiều sự đồng tình của nhiều bạn trẻ khác.
Nickname Ngọc Jordan06 chia sẻ: "Thật lòng cũng chả phải ghen tị gì đâu, nhưng gần đây cái nhân vật Kim Tan kia xuất hiện quá nhiều trong câu chuyện giữa mình và bạn gái quá. Một vài lần thì còn được, đằng này lúc nào nói chuyện cũng thao thao bất tuyệt về một anh chàng cách cả hằng hà sa số, không khó chịu sao được. Đúng là bọn con gái, lúc nào cũng thích lãng mạn, thích màu hồng, thích "Hoàng tử - Lọ lem" mà không biết tất cả chỉ có trong cổ tích".
Vừa qua, một confession của nam sinh trường Đại Học Duy Tân phàn nàn về Kim Tan cũng được cư dân mạng truyền tay nhau một cách chóng mặt. "Gửi anh Kim Tan ở điện ảnh Hàn Cuốc xa xôi...
Em là em không biết anh là thằng cha nào. Nhưng em bức xúc ghê gớm rồi đó nha. Không biết anh đẹp trai đến đâu, được thừa kế cái của gì mà làm cho gấu nhà em chết mê chết mệt. Suốt ngày ngồi chờ tập phim mới của anh. Ước gì ông đạo diễn cho anh ung thư hoặc tông xe trong các tập tiếp theo đi (điều mà em thường thấy trong phim Hàn). Vì anh mà em phải lên google tập tành làm cái "bắt mơ bắt mận” để một ngày nào đó tặng cho gấu vậy mà nó lại đi. Ôi cuộc đời. Haizz.
Anh à! Em tuy không đẹp trai bằng anh, không lung linh như anh nhưng em yêu gấu em hơn anh là cái chắc! Chả hiểu vì sao gấu em không chịu hiểu nhỉ , anh chỉ là một sản phẩm tưởng tượng của Hàn Cuốc Hàn Xẻng… Em bức xúc nên mới viết lời thú nhận này, anh thì anh chả đọc được đâu nhưng dự là gấu em đọc được. Mong đạo diễn phim "The heirs” cho thêm tình tiết ung thư vào bộ phim ạ”.
Không ít người cho rằng đây chỉ là những sản phẩm sáng tạo để giải trí của các bạn trẻ. Mặc dù vậy, do đánh trúng tâm lý hiện tại của nhiều bạn nên bức thư này nhanh chóng vượt qua khỏi trang “Confessions”, lan truyền đến nhiều diễn đàn mạng khác, thu hút sự chú ý của nhiều người.
Hai ngày nay, một clip dài 16 giây của một thiếu nữ Việt rất xinh xắn "tỏ tình với Kim Tan" cũng được cư dân mạng truyền tay nhau. Với điệu bộ nhí nhảnh, dễ thương, cô nàng bày tỏ: “Anh à, cảm ơn anh vì đã đến, anh cho em biết niềm vui của cuộc sống và biết mong đợi từng ngày là như thế nào. Em thích anh lắm! "Kim Tan ơi ra đây với em, Kim Tan...". Dù bị một số cư dân mạng cho rằng quá đà, nhưng có lẽ cô bạn chỉ bày tỏ sự yêu thích với bộ phim theo cách thức hài hước mà thôi.
Ảnh chế The Heirs lan truyền trên mạng xã hội
Việc The Heirs gây sốt, cộng thêm gần đây có khá nhiều câu chuyện cũng nhận được không ít sự quan tâm từ giới trẻ như "mang 100k đi hẹn hò với bạn gái" đã khiến cư dân mạng liên tục chế ảnh từ bộ phim Hàn đình đám này. Ảnh chế từ The Heirs liên tục lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội khiến cho bộ phim này càng ngày càng được biết đến nhiều hơn.
Loạt ảnh chế từ The Heirs và câu chuyện "cầm 100k đi hẹn hò với người yêu".
Đến làm rõ thân thế Kim Tan.

Theo Kênh 14

0 nhận xét: