Game đã dạy tôi tình đồng đội
Giữa một trận LoL đầy căng thẳng, tình huống này thường xảy ra khi mỗi đội đều mất 4 thành viên laik là lúc mang lại nhiều cảm xúc nhất cho cả 10 người chơi. Các thành viên của cả hai đội phải có những kĩ năng gây sát thương theo thời gian để có thể hạ gục đối phương sau khi bản thân đã nằm xuống, trợ giúp tối đa đồng đội của mình.

Tình đồng đội bền vững là vô cùng quan trọng
Hầu như tất cả các tựa game, đều luôn coi trọng tình đồng đội, khi những phần chơi cần phối hợp nhiều người lại trở thành điểm nhấn chính. Có thể kể đến Battlefield, Call of duty hay Command and conquer, hoặc đơn giản là Dota, phải hiểu hết và tận dụng tất cả mọi ưu điểm của nó để mang lại thắng lợi cho bản thân mình và đồng đội. Chiến trường trong game không có chỗ cho sự thể hiện tự cao, tự đại cá nhân. Chơi game nhiều tôi mới có thể hiểu được tình đồng đội quý báu tới nhường nào, nó không chỉ giúp tôi ngày thêm yêu, gắn bó với game hơn, mà còn cho tôi những mối quan hệ “anh em” thân thiết ngoài đời thật, rất đáng quý.
Game đã dạy tôi sự trung thực
Chơi CF, không một người chơi nào không biết tới chữ “hack”. Nhưng chính “hack” lại xây dựng cho tôi sự trung thực: trung thực với bạn chơi, trung thực với bản thân mình. Có thể có cay cú, có tức giận khi không thể địch nổi những cheater “hồn nhiên” đi xuyên tường, hạ gục đối thủ, nhưng có thực sự chơi game, tôi mới hiểu những động thái vô cùng quyết liệt của NPH với hack, sự quyết tâm của cả không ít người chung tay góp sức, rất cần một thái độ trung thực, chơi với đúng khả năng, trình độ của mình. Vì một môi trường game sạch, để game được tồn tại và phát triển. Quyền lợi được hưởng trước hết là game thủ.
Đừng hack, cộng đồng game thủ chân chính rất đông

Còn nhớ những tựa game một thời đình đám cũng phải ra đi vì vấn nạn hack như Gunbound, Cabal, TS Online, rồi gần đây là nạn hack trên Avatar Star, tôi hiểu ra rằng để chống hack không thể ngày một ngày hai, tự bản thân mỗi người chơi phải trung thực nếu muốn game phát triển. Tôi chơi game và tôi luôn muốn mình là một người chơi chân chính, đi lên bằng thực lực của bản thân mình.
Game đã dạy tôi sự bình tĩnh
Kiềm chế cảm xúc giữa các thành viên trong cùng một team luôn là điều rất khó với mọi game thủ. Tức nhau vì điều gì? Những cá tính khác biệt, cái tôi bản thân, sự không hài lòng với một bước đi, đồng đội hoặc đối phương chơi tốt hơn, cũng dễ làm những cái đầu dễ “nóng”. Nóng vội dễ dẫn tới sai sót, thua cuộc. Đã rất nhiều lần tính toán sai một bước đi trong Đột Kích hay từ bỏ không đi theo Ragequit, tôi nhận thấy, trong những tình huống nước sôi lửa bỏng, sự bình tĩnh là chìa khóa vàng để đưa ra những quyết định sáng suốt.
Sự bình tĩnh muốn học được cần rèn luyện qua thời gian, trải qua không ít “máu xương”. Thua nhiều, sai nhiều, nóng giận nhiều, mới nghiệm ra được dần và làm quen với sự bình tĩnh. Sự bình tĩnh tốt cho cảm xúc, cho nhiệm vụ đang thực hiện, cho đồng đội, cho chính bản thân.
Game đã dạy tôi khả năng tư duy
Chơi nhiều game chiến thuật hay đòi hỏi sự tính toán cao, đã rèn rũa cho tôi khả năng tư duy nhạy bén. Để chơi được tốt Clash of Clan, việc xây nhà, điều quân, bảo vệ nhà chủ là vô cùng quan trọng. Mỗi bước đi đều cần có sự phân tích tỉ mỉ, sáng suốt. Khả năng tư duy đặc biệt “sướng” là ở những tựa game kiếm Vcoin đang khá nổi đình, nổi đám như Thập Nhị Tranh Tài, Vương Quốc Sao,…Không chỉ đơn giản là chơi vô tư, chơi ngẫu nhiên, mà mỗi thao tác trong game, đòi hỏi người chơi phải cân nhắc, tính toán kĩ lưỡng từng chút một.
Những tựa game kiếm Vcoin thu hút bởi sự tính toán thần kì
Bản thân khi chơi bất kì một game nào đó, người chơi luôn cần tư duy để có thể lên level, phá đảo hay hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất, đơn giản nhất. Đó cũng là lý do vì sao, đã là game thủ, thì luôn rất thông minh.
Tạm kết
Nhờ có game, tôi thấy mình học hỏi được rất nhiều điều có ích, từ các kỹ năng sống cho đến vốn kiến thức cho bản thân. Là một người chơi và yêu game một cách chân chính, chắc chắn, game còn mở ra cho tôi rất nhiều điều mới lạ ở phía trước.
Và game đã trở thành “Thầy” của tôi như thế đấy!

0 nhận xét: